Tìm sự cân bằng giữa bảo mật và cá nhân hóa trong tiếp thị trực tuyến

Nghiên cứu mới làm sáng tỏ những xung đột với khách hàng về bảo mật dữ liệu và các dịch vụ được cá nhân hoá.


Trong thập kỷ qua, người tiêu dùng đã phát triển mối quan hệ phức tạp với công nghệ và sự riêng tư. Một mặt, dữ liệu và công nghệ đã giúp daonh nghiệp cung cấp trải nghiệm trực tuyến cá nhân dễ dàng hơn. Tuy nhiên, mọi người đang ngày càng quan tâm đến sự riêng tư.



Các chủ doanh nghiệp và các nhà marketing thường cảm thấy mình đang đi đúng hướng để tạo cho người tiêu dùng cá nhân sự riêng tư mà họ muốn. Một nghiên cứu gần đây đã được phát hành có thể giúp chủ doanh nghiệp và các nhà marketing cân bằng giữa sự riêng tư và cá nhân. Xem thêm: google adwords là gì ?



Một cuộc khảo sát từ Virent cho thấy bản chất của xung đột. Theo kết quả nghiên cứu của hơn 24.000 người tiêu dùng được khảo sát, 80 phần trăm cho biết họ thích các dịch vụ được cá nhân hóa theo nhu cầu của họ. Tuy nhiên, cá nhân hóa như vậy đòi hỏi các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu khách hàng, nhưng người tiêu dùng cũng thận trọng với cách thông tin cá nhân của họ khi được lưu trữ.



Theo khảo sát của Virent, 89% người tiêu dùng muốn biết làm thế nào các công ty giữ an toàn thông tin cá nhân của họ, và 86% nhấn mạnh rằng họ nên biết khi dữ liệu của họ được chuyển cho bên thứ ba.



"Các công ty có khó khăn để cân bằng giữa bảo mật, minh bạch và trải nghiệm cá nhân." Đó là điều mà các tổ chức trên tất cả các lĩnh vực phải làm đúng hoặc có nguy cơ mất đi những khách hàng có giá trị ". "Các thương hiệu ngày nay phải làm việc để đảm bảo tính minh bạch cao hơn trong việc sử dụng dữ liệu và xây dựng lòng tin từ khách hàng .


Nhu cầu bảo vệ dữ liệu của khách hàng và trấn an người tiêu dùng về cách thức xử lý dữ liệu của họ là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp và nhà marketing nhận thức được trước khi bắt đầu nghiên cứu. Hơn 11.000 doanh nghiệp được đại diện trong số những người trả lời khảo sát, trong đó có 94% cho biết điều quan trọng là khách hàng của họ phải đảm bảo dữ liệu của họ được an toàn và 96 phần trăm hiểu họ cần phải cảnh báo khách hàng nếu dữ liệu của họ phải được chuyển cho bên thứ ba.



Trong trường hợp thu thập dữ liệu và giữ sự riêng tư, nó có nghĩa là các doanh nghiệp phải nỗ lực sử dụng công nghệ đúng cách và suy nghĩ cẩn thận về cách dữ liệu của người tiêu dùng đang được sử dụng.


Điều quan trọng cần lưu ý là: không chỉ vì công nghệ làm được điều gì đó,  có nghĩa là đó là một việc kinh doanh nên làm. Có rất nhiều ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu theo những cách mới, trong khi kỹ thuật tuyệt vời. 


Và trong các trường hợp khác, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như vậy không biết về những vấn đề riêng tư tiềm ẩn cho đến khi họ bị những người khác khai thác. Để minh họa, Amazon đang phải đối mặt với một tình huống mà dữ liệu từ sản phẩm Echo luôn lắng nghe của họ đang được điều tra hình sự. Công nghệ có thể là một con dao hai lưỡi cho các nhà bán lẻ và marketing, một điều mà các nhà nghiên cứu tại Virent cũng bình luận.



Sử dụng công nghệ và phân tích để hiểu rõ hơn những gì khách hàng thực sự quan tâm, và sau đó sử dụng các nguồn lực đúng đắn để giúp đảm bảo đáp ứng các nhu cầu của khách hàng.



Chưa bao giờ có thời điểm khi thông tin về người tiêu dùng dễ dàng có được như vậy và vì thế mà các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến vấn đề riêng tư. 

Nhận xét