Facebook tăng vốn lên đến 1,5 tỷ USD

Facebook nhận được 1 tỷ USD từ Goldman Sachs Overseas Offering; Công nghệ kỹ thuật số Sky và Goldman Sachs Mới đây đã phát hiện được 500 triệu đô la đầu tư
Giá trị đầu tư Facebook ở mức 50 tỷ USD

Facebook đã công bố rằng nó đã gây quỹ 1,5 tỷ đô la Mỹ với giá trị khoảng 50 tỷ đô la Mỹ.

Giao dịch bao gồm hai phần. Ngày nay, Goldman Sachs đã hoàn thành việc chào bán quá mức đối với những khách hàng không thuộc Hoa Kỳ trong một quỹ đầu tư 1 tỷ USD vào cổ phiếu phổ thông trên Facebook Class A. Vào tháng 12, Digital Gold Technologies (DST), Goldman Sachs Group, Inc. và các quỹ do Goldman Sachs quản lý đã đầu tư 500 triệu USD vào cổ phiếu phổ thông Facebook Class A ở cùng một giá.

David Ebersman, giám đốc tài chính của Facebook, nói: "Hoạt động kinh doanh của chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển tốt và chúng tôi rất vui khi có thể tăng cường vị trí tiền mặt của mình với khoản tài trợ mới này. "Với việc đầu tư này đã hoàn thành, bây giờ chúng ta đã có sự linh hoạt về tài chính để khám phá bất cứ cơ hội nào đang ở phía trước."

Việc đầu tư tạo ra một số lượng đáng kể các câu hỏi từ các bên quan tâm và Facebook đã giải quyết những câu hỏi phổ biến nhất dưới đây.

Tại sao Facebook tăng tiền này?
DST và Goldman Sachs đã tiếp cận Facebook để thể hiện sự quan tâm của họ trong việc đầu tư, và Facebook đã quyết định đó là một cơ hội hấp dẫn để tăng cường dự trữ tiền mặt và tăng tính linh hoạt về tài chính với sự pha loãng giới hạn cho các cổ đông hiện tại.

Tại sao Facebook chọn để nâng cao 1 tỷ USD trong việc chào hàng ở nước ngoài?
Theo các điều khoản của giao dịch, Facebook có quyền chấp nhận từ $ 375 triệu đến 1,5 tỉ đô la từ Goldman Sachs ở nước ngoài, tùy theo quyết định của Facebook. Trong khi chào bán đã được đăng ký quá mức, Facebook đã đưa ra quyết định kinh doanh để giới hạn số tiền chào bán lên tới 1 tỷ USD.

Các kế hoạch của Facebook về số tiền thu được từ giao dịch này là gì?
Không có kế hoạch ngay lập tức cho các quỹ này. Facebook sẽ tiếp tục đầu tư để xây dựng và mở rộng hoạt động.

Đầu tư này có nghĩa là Facebook sẽ có hơn 500 cổ đông?
Ngay cả trước khi Goldman Sachs đầu tư, Facebook đã dự kiến ​​sẽ vượt qua 500 cổ đông tại một số điểm trong năm 2011, và do đó dự kiến ​​sẽ bắt đầu nộp báo cáo tài chính công không muộn hơn ngày 30 tháng 4 năm 2012.

Giới thiệu về Facebook
Được thành lập vào tháng 2 năm 2004, nhiệm vụ của Facebook là cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký Facebook và tương tác với những người họ biết trong một môi trường đáng tin cậy. Facebook là một công ty tư nhân và có trụ sở tại Palo Alto, Calif.

Facebook® là nhãn hiệu đã đăng ký của Facebook Inc. Các tên khác có thể là thương hiệu của chủ sở hữu tương ứng.

Nhận xét