3 Chỉ số hiệu suất chính cho Internet Marketing của bạn - Phần 3

Hình ảnh hoàn chỉnh
Khi bạn có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua số lượng bán hàng, số liệu về lưu lượng và chuyển đổi trở nên có ý nghĩa hơn.

Về cơ bản, ba chỉ số này làm việc cùng nhau để tạo ra một hình ảnh hoàn chỉnh và có ý nghĩa của chiến dịch của bạn.

Hãy xem xét kết hợp số liệu này có thể cho chúng tôi biết về các chiến dịch sau đây từ một công ty giả mạo:

Số liệu Chiến dịch PPC - Chiến dịch 1

Trên bề mặt, Chiến dịch 1 sẽ rất tuyệt. Nó có một nhấp chuột tuyệt vời thông qua tỷ lệ và một tấn nhấp chuột!

Vấn đề là, hầu hết các nhấp chuột đó không chuyển thành chuyển đổi. Bây giờ, đối với những nhấp chuột đó chuyển đổi, doanh số bán hàng có tỷ lệ đóng cửa khá tốt, nhưng chiến dịch cung cấp rất ít chuyển đổi mà chiến dịch đang mất tiền tay nắm tay.

Có một vài lý do khiến chiến dịch này có thể gặp khó khăn. Trước hết, rất nhiều nhấp chuột với rất ít chuyển đổi là một dấu hiệu tốt mà bạn đang trả tiền cho các giao thông sai.

Trong trường hợp này, hãy xem báo cáo cụm từ tìm kiếm và xem những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ nhìn thấy những quảng cáo này.

Một vấn đề tiềm ẩn khác ở đây là sự không phù hợp giữa quảng cáo và tin nhắn đích. Có lẽ quảng cáo đang hướng lưu lượng truy cập đúng vào trang web, nhưng mọi người đang mong đợi điều gì đó dựa trên quảng cáo mà họ không nhìn thấy trên trang đích.

Bạn thường thấy loại tình huống này với các chiến dịch đang gửi lưu lượng truy cập PPC đến trang chủ của họ.

Có, chiến dịch này đang mất tiền, nhưng điều đó không có nghĩa là nó cần phải được đóng cửa. Với một vài điều chỉnh, bạn có thể loại bỏ rất nhiều nhấp chuột ngoài cơ sở và tạo ra trải nghiệm trang đầu sao cho nhiều nhân viên bán hàng có nhiều điều kiện hơn.

Dữ liệu Analytics Chiến dịch PPC - Chiến dịch 2

Với chiến dịch 2, chúng tôi có một vấn đề rất khác. Chiến dịch 2 nhận được rất nhiều nhấp chuột và có tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời. Nhưng mọi thứ lại đổ vỡ khi bán hàng.

Rõ ràng, có một sự ngắt kết nối giữa các chuyển đổi và bán hàng.

Chắc chắn, đó có thể là lỗi của nhóm bán hàng, nhưng có lẽ vấn đề nằm ở chiến dịch tiếp thị . Trong trường hợp này, quảng cáo và trang đích có thể hứa hẹn điều gì đó rất hấp dẫn, nhưng đó là một đề nghị mà nhóm bán hàng không thể thực hiện được.

Hãy nhớ ví dụ Freddy Krueger? Chúng tôi có thể đã thay đổi trang web của chúng tôi để thu hút người hâm mộ Freddy Krueger và có thể là Cố vấn trưởng cho biết, "Hướng dẫn Huấn luyện Freddy Krueger của tôi" (tôi rùng mình khi nghĩ rằng eBook đó có thể chứa).

Chúng tôi có thể đã thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng nhưng không ai trong số họ có thể quan tâm đến phạm vi bán hàng thực tế của chúng tôi.

Cách tốt nhất để xem nếu đây là trường hợp là chỉ cần nói chuyện với đội ngũ bán hàng. Nếu đội ngũ bán hàng làm lộn xộn các khách hàng tiềm năng, đây là một cơ hội tuyệt vời để giúp họ liên lạc với các tin nhắn tiếp thị.

Nếu tiếp thị đang đặt ra những kỳ vọng không thực tế hoặc không đạt yêu cầu cơ bản, nhóm bán hàng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về lý do khiến các khách hàng tiềm năng không phù hợp.

Số liệu Chiến dịch PPC - Chiến dịch 1

Cuối cùng, chiến dịch 3 mang lại lợi nhuận đáng nể.

Chiến dịch 3 có ít nhấp chuột hơn chiến dịch 1 và có ít chuyển đổi hơn chiến dịch 2 nhưng số nhấp chuột và chuyển đổi mà nó nhận được đang tạo ra nhiều doanh thu và doanh thu.

Họ "đinh nón", phải không?

Vâng, nhắm mục tiêu cho chiến dịch này rõ ràng là hẹp hơn so với các chiến dịch trước đó, nhưng rõ ràng, chiến dịch này đang nhắm mục tiêu đến lưu lượng truy cập phù hợp và cung cấp trải nghiệm trang đầu tiên đặt đội ngũ bán hàng thành công.

Tóm lược
Được sử dụng cùng nhau, lưu lượng truy cập, chuyển đổi và ROI là các chỉ số hiệu suất chính có thể giúp bạn tối đa hóa tiềm năng tiếp thị trên internet của bạn.

Nếu không có những phân tích này, các chiến dịch của bạn có thể bị thất bại.

Khi bạn bắt đầu tìm kiếm số liệu phân tích chất lượng cao, hãy nhớ rằng, "Những gì bạn theo dõi là những gì bạn nhận được." Theo dõi lưu lượng truy cập hoặc chuyển đổi chỉ và có thể bạn sẽ kết thúc mất tiền, nhưng theo dõi tất cả các cách để thông qua để bán hàng và bạn sẽ kết thúc kiếm tiền.

ROI cho bạn biết liệu chiến dịch có đang hoạt động hay không. Khi bạn cố gắng tối ưu hóa nó, các chuyển đổi và lưu lượng truy cập có thể giúp bạn xác định xem vấn đề của bạn ở mức quảng cáo hay trang đích.

Nó có thể âm thanh nhàm chán, nhưng hãy vui mừng! Với một chút nỗ lực, phân tích có thể nhanh chóng trở thành nhân viên tốt nhất mà tiếp thị của bạn từng có.

Nhận xét