TOP chiến dịch Marketing hàng đầu thế kỷ 21 - American Express: Doanh nghiệp nhỏ Thứ 7

American Express: Doanh nghiệp nhỏ Thứ 7
"Không phải là thực sự, nhưng đó là ý tưởng Crispin Porter & Bogusky đã bị tung tung vào năm 2010 khi American Express OPEN yêu cầu những ý tưởng sẽ giúp các thương gia kinh doanh nhỏ của họ tăng doanh số bán hàng. Crispin mang ý tưởng địa phương của họ đến American Express và nó bật bộ xử lý thanh toán có một ý tưởng tương tự trong tâm trí cho thứ bảy sau khi Black Friday.

Tải Flash Player
Và do đó "Doanh nghiệp nhỏ Thứ bảy" được sinh ra. Nhưng ý tưởng tạo ra một ngày để chào mừng việc kinh doanh nhỏ vẫn chỉ là một ý tưởng. Nó không phải là vấn đề thu hút người mua vào khái niệm - 93% người tiêu dùng đồng ý rằng điều quan trọng là phải hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào họ có thể thu hút người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ tham gia tích cực vào tiếp thị và quảng bá ý tưởng để làm cho nó thành công quốc gia? Câu trả lời? Với một triệu chi tiết nhỏ.

Các nỗ lực với gói dịch vụ gọi hành động nhỏ gọn đã bao gồm bộ công cụ truyền thông xã hội, các gói biểu trưng, ​​poster, nút bấm và tài sản kỹ thuật số được phân phối trên toàn quốc, các đối tác như Twitter và Federal Express thêm dịch vụ miễn phí và tạo ra "Neighborhood Champions" ở các thị trấn nhỏ muốn giúp các cửa hàng Phố chính của họ. AmEx thậm chí đã mua hàng tồn kho trên Facebook và đưa nó cho các doanh nghiệp nhỏ.

"Đó là một sự cộng tác tuyệt vời giữa chúng tôi, American Express và Digitas, cho một ý tưởng tập trung vào cộng đồng. Andrew Keller, người đang chuyển từ giám đốc sáng tạo chính sang vai trò hiện tại của ông trong vai trò giám đốc điều hành CP & B khi chiến dịch bắt đầu.

AmExShopSmallMat
Thẩm phán Keith Reinhard, chủ tịch danh dự của DDB Worldwide, gọi chiến dịch "Một ý tưởng lớn để giúp các doanh nghiệp nhỏ. "Doanh nghiệp nhỏ vào thứ bảy" là một sự thắng lợi của Amex đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ và cho những khách hàng đã khám phá ra phần thưởng khi thoát khỏi tâm lý đại chúng của một cửa hàng lớn để thu hút sự chú ý cá nhân của một bà mẹ-và-pop . "

"Đây là mẫu mực của việc tạo ra một ý tưởng xây dựng kinh doanh và chỉ là thông tin liên lạc. Nó nắm bắt phong trào "địa phương" ngày càng tăng. Nó đã tạo ra sự khác biệt lớn cho thương hiệu và cho các doanh nghiệp địa phương ", Joyce King Thomas, giám đốc sáng tạo của McCann XBC viết.

Timing cũng ở bên cạnh họ. Nền kinh tế vẫn còn đang phải vật lộn sau những giai đoạn suy thoái kinh tế thậm chí Nhà Trắng đã đánh trống lánh nhu cầu các doanh nghiệp nhỏ tái xuất hiện. Với giá xăng vẫn còn cao, khái niệm và lợi ích của việc mua sắm địa phương đang tăng lên. Trong khi đó, số lượng các doanh nghiệp nhỏ đã tăng lên khi những người không có việc làm đã treo lều của mình. Kết hợp mọi thứ với nhau là sự tín nhiệm vững chắc của American Express OPEN với tư cách một người bạn cho các doanh nghiệp nhỏ, cho dù họ chấp nhận thẻ hay không.

"Chúng tôi biết rằng nó không thể liên quan đến American Express. Giám đốc điều hành của chúng tôi đã tham gia chương trình "Today" và nói rằng "Tôi không quan tâm cách bạn mua hàng, nơi bạn mua hàng hay cách bạn trả tiền ... đây là ngày để ra ngoài và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ". Scott Krugman, giám đốc American Express - truyền thông của công ty. "'Doanh nghiệp nhỏ thứ Bảy' tạo ra nhiều khách hàng hơn cho mọi người. Chúng tôi muốn làm cho chiếc bánh lớn hơn cho tất cả mọi người. "

AmexSmallBus1AmexSmallBus2
AmexSmallBus3AmexSmallBus4
Nhấp vào hình để xem chi tiết
Trong khi năm đầu tiên là tuyên bố ngày, những năm sau đó đã được về giúp đỡ doanh nghiệp nhỏ, đôi khi cùng một lúc, với các chương trình khuyến mãi và tiếp thị; tạo ra những nỗ lực quảng cáo quốc gia để khuyến khích người tiêu dùng và liên kết với cộng đồng "bên ngoài" và các đối tác của công ty để mở rộng hơn nữa. YouTube, Foursquare và Twitter cung cấp hỗ trợ miễn phí cho các phương tiện truyền thông xã hội, FedEx tặng các dấu hiệu cá nhân hoá và các tổ chức kinh doanh từ Phòng Thương mại Hoa Kỳ cho Liên đoàn Các doanh nghiệp Độc lập quốc gia tổ chức các sự kiện và quảng bá ngày này một mình.

"Dịch vụ Tài chính có lẽ là một trong những ngành không tưởng tượng nhất trên thế giới, tuy nhiên, American Express đã làm cho nó trở nên quyến rũ. 'Small Business Saturday' đã trở thành một hiện tượng quốc gia. Đây là cảm hứng! Cindy Chen, người đứng đầu toàn cầu về đổi mới, loại kẹo cao su, Mondelez International, một trong những thẩm phán của Ad Age đã viết Cindy Chen, người đứng đầu toàn cầu về đổi mới, loại kẹo cao su, Mondelez International, đã đánh dấu sự tách biệt của American Express khỏi đám đông các dịch vụ tài chính và đã giành được điểm tích cực với người tiêu dùng Mỹ.

Cuối cùng, American Express "Small Business Saturday" không chỉ là một sự thành công về doanh số bán hàng như Black Friday hay Cyber ​​Monday, mặc dù nó đã tạo ra 5,7 tỷ đô la doanh thu trong năm 2013. Nó không phải chỉ là một chiến dịch marketing nhân tạo tuyệt vời, mặc dù nó đã giành được hai giải Cannes Grand Prix trong số những giải thưởng ngành khác. Đó là một phong trào văn hoá đã thay đổi cách người tiêu dùng xem và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ. Như ông Krugman đã nói, khi Tổng thống Obama đưa con gái ông đến một hiệu sách địa phương và tweet lời cam kết của mình để mua sắm nhỏ, "Điều đó không xảy ra dựa trên quảng cáo; điều đó xảy ra với vận động ".


Thẩm phán Brad Jakeman, chủ tịch tập đoàn nước giải khát toàn cầu, Pepisco, đã viết, "Cuộc họp của các doanh nghiệp nhỏ của Mỹ vào thứ bảy" là một ý tưởng tiếp thị mang lại giá trị cho cộng đồng mà thương hiệu là phục vụ. Ý tưởng này là xác thực và đúng với thương hiệu, đối tượng và thể loại. Không chỉ là một ý tưởng quảng cáo, đây là một ý tưởng tổ chức thực sự cho thương hiệu.

Trong suốt 5 năm, chiến dịch Business Business thứ bảy đã được hỗ trợ bởi nhiều cơ quan bao gồm Digitas, Crispin Porter & Bogusky, M Booth & Associates, MindShare, Ogilvy & Mather và Wieden + Kennedy.

Nhận xét