Erskine Bowles trở thành thành viên trong Ban Giám đốc Facebook

Facebook công bố ngày hôm nay rằng Erskine Bowles, đồng thời là danh hiệu danh dự của hệ thống trường đại học North Carolina (UNC) và gần đây nhất là đồng chủ tịch của Uỷ ban Quốc gia về Chịu trách nhiệm Tài chính của Tổng thống Barack Obama và Cải cách, đã tham gia hội đồng quản trị của công ty.

Mark Zuckerberg, người sáng lập và giám đốc điều hành của Facebook cho biết: "Erskine đã giữ vai trò quan trọng trong chính phủ, giới học viện và doanh nghiệp, vốn đã giúp ông hiểu rõ cách thức xây dựng tổ chức và điều hướng các vấn đề phức tạp. "Cùng với kinh nghiệm của các công ty sáng lập, điều này sẽ rất có giá trị khi chúng tôi tiếp tục xây dựng những điều mới để giúp thế giới trở nên cởi mở và kết nối hơn".

"Facebook đã rõ ràng nổi lên như là một lực lượng biến đổi trên thế giới," Bowles nói. "Không có gì đáng ngạc nhiên khi Mark đưa ra một vị trí và trọng tâm và sự cống hiến của công ty đối với sứ mệnh của nó. Tôi thực sự mong muốn được làm việc và giúp đỡ Facebook tuy nhiên tôi có thể. "

Bowles, người từng là chủ tịch của hệ thống UNC trị giá 8 tỷ đô la từ năm 2006 đến năm 2010, cũng giữ các chức vụ của Morgan Stanley, Cousins ​​Properties Inc., Norfolk Southern Corp. và Belk Inc.

Trước đó, Bowles làm việc trong khu vực công cộng gần một thập kỷ. Năm 1993, Tổng thống Bill Clinton bổ nhiệm Bowles làm Quản trị viên của Cơ quan Quản trị Doanh nghiệp Nhỏ. Bowles chuyển đến Nhà Trắng năm 1994, nơi ông giữ chức vụ Phó Tổng Tham mưu của Clinton. Ông là Tổng Tham mưu trưởng Nhà Trắng từ năm 1996 đến năm 1998, và cũng từng là thành viên của Nội các Tổng thống và cả Hội đồng An ninh Quốc gia và Hội đồng Kinh tế Quốc gia.

Bowles bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại Morgan Stanley. Ông rời bỏ đồng nghiệp để tìm ngân hàng đầu tư Bowles, Hollowell, Conner & Co. Bowles tiếp tục thành lập công ty liên doanh vốn đầu tư mạo hiểm Kitty Hawk Capital và đồng sáng lập Carousel Capital, một công ty cổ phần tư nhân. Bowles tốt nghiệp Đại học UNC và nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Columbia.

Cùng với Bowles, các thành viên hội đồng quản trị Facebook hiện tại là: Mark Zuckerberg; Marc Andreessen của Andreessen Horowitz; Jim Breyer của Accel Partners; Donald E. Graham, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Công ty The Washington Post; Reed Hastings, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Netflix; và Peter Thiel của Clarium Capital and Founders Fund.

Giới thiệu về Facebook
Được thành lập vào tháng 2 năm 2004, nhiệm vụ của Facebook là cung cấp cho mọi người sức mạnh để chia sẻ và làm cho thế giới cởi mở và kết nối hơn. Bất cứ ai cũng có thể đăng ký Facebook và tương tác với những người họ biết trong một môi trường đáng tin cậy. Facebook là một công ty tư nhân và có trụ sở tại Palo Alto, Calif.

Nhận xét