Marketing trực tuyến là gì? Các loại Marketing Trực tuyến

Chia sẻ
Flip
Ghim
E-mail
Nữ nhân viên văn phòng sử dụng máy tính xách tay
Hình ảnh Cavan / Hình ảnh đá / Getty
Bởi Susan Ward
Cập nhật ngày 25 tháng 10 năm 2016
Định nghĩa:
Tiếp thị trực tuyến là nghệ thuật và khoa học về bán sản phẩm và / hoặc dịch vụ qua mạng số, chẳng hạn như internet và mạng điện thoại di động.

Nghệ thuật tiếp thị trực tuyến bao gồm việc tìm kiếm các chiến lược tiếp thị phù hợp trực tuyến phù hợp với chiến lược thu hút thị trường mục tiêu của bạn và sẽ thực sự chuyển thành bán hàng.

Khoa học về tiếp thị trực tuyến là nghiên cứu và phân tích đi vào việc chọn chiến lược tiếp thị trực tuyến để sử dụng và đo lường sự thành công của những chiến lược đó.


Các loại tiếp thị trực tuyến bao gồm:
Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm - bao gồm Công cụ Tìm kiếm Tối ưu hóa (SEO) và Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM). SEO là quá trình điều chỉnh trang web kinh doanh của bạn để nó xếp hạng cao hơn trong danh sách tìm kiếm khi khách hàng tiềm năng nhập các cụm từ tìm kiếm khớp với sản phẩm của bạn. SEO là miễn phí. SEM được trả tiền cho việc tìm kiếm tiếp thị - với phí trả cho mỗi nhấp chuột, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ hiển thị quảng cáo của bạn khi người dùng nhập một tìm kiếm sử dụng một trong những từ khóa của bạn. Thống kê SEM có thể cung cấp phản hồi tuyệt vời về hiệu quả của quảng cáo, chẳng hạn như tỷ lệ nhấp (số lần quảng cáo của bạn đã được nhấp vào so với số lần trang đã chứa quảng cáo đã được xem).
Quảng cáo trực tuyến - Mặc dù vẫn có quảng cáo biểu ngữ trên internet nhưng cũng có vô số các tùy chọn khác có sẵn, từ quảng cáo chuyển tiếp (các trang web hiển thị trước hoặc sau trang nội dung mong đợi) thông qua quảng cáo văn bản. Các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, chẳng hạn như Facebook, cung cấp nền tảng quảng cáo của riêng họ. Tìm hiểu thêm về cách hoạt động của quảng cáo trực tuyến.
Tiếp thị qua email - khi bạn đã xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tiếp thị qua email là một cách rất hiệu quả để nhận được thông báo. Bạn có thể cập nhật tin tức của công ty, các sự kiện sắp tới và các dịch vụ đặc biệt. Bạn có thể gửi các bản tin và các sản phẩm hoặc dịch vụ tùy biến cho các nhu cầu của khách hàng.

Tiếp thị truyền thông xã hội - các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn và Pinterest (chỉ để gọi là một vài) là tất cả các cơ hội để tiếp thị trực tuyến. Phương tiện truyền thông xã hội là một cuộc trò chuyện - nó đòi hỏi sự tham gia tích cực thay vì chỉ đăng quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Để biết thêm về cách tiếp thị thành công trên phương tiện truyền thông xã hội, hãy xem:
Tại sao bạn cần một trang Facebook cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Hướng dẫn sử dụng Facebook dành cho Doanh nghiệp

Làm thế nào để tạo một Fan Page trên Facebook

Làm thế nào để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn trên Twitter

Cách sử dụng Pinterest tốt nhất trong doanh nghiệp nhỏ của bạn

6 mẹo để khai thác sức mạnh của LinkedIn

Tiếp thị qua điện thoại di động - Điện thoại nhanh chóng trở thành một điều mà mọi người mang theo mọi lúc, tạo ra các tin nhắn văn bản và các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn.

Viết blog - việc có một blog kinh doanh là một cách khác để trò chuyện với khách hàng của bạn và giữ cho họ thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một blog có thể được sử dụng để cung cấp lời khuyên và nhận được phản hồi hữu ích. Xem 7 cách để Nhận Viết blog cho tiền. Microblog là một tập hợp các blog - thông thường bao gồm các bản cập nhật văn bản ngắn được gửi bằng email, tin nhắn tức thì hoặc Twitter.
Và đó chắc chắn chỉ là một vài tên; nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến đang được phát minh tất cả thời gian.


Tại sao bạn cần sự hiện diện trực tuyến
Tiếp thị trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp nhỏ. Trong quá khứ, tiếp thị trên internet là điều mà các doanh nghiệp gạch ngói địa phương có thể bỏ qua. Nó không có ý nghĩa để lãng phí thời gian và tiền bạc vào tiếp thị trực tuyến khi tất cả các doanh nghiệp của bạn là địa phương.

Bây giờ với việc tìm kiếm địa phương ngày càng tăng và thói quen tìm kiếm trên internet của mọi người trước tiên, điều đó rất quan trọng. Tôi sẽ đi xa như vậy để nói rằng tất cả các doanh nghiệp nên bao gồm một số tiếp thị trực tuyến trong hỗn hợp tiếp thị của họ.

Ngoài quảng cáo trực tuyến, danh tiếng trực tuyến của bạn rất quan trọng, ngay cả khi bạn không tiến hành kinh doanh qua internet - trước khi một khách hàng mới quyết định bảo trợ cơ hội kinh doanh của bạn là họ sẽ kiểm tra các bài đánh giá trực tuyến, do đó việc xây dựng danh tiếng về chất lượng và dịch vụ khách hàng rất quan trọng.

Khách hàng không hài lòng có nhiều khả năng để lại đánh giá trực tuyến hơn so với những người hài lòng, do đó, có một danh tiếng mạnh mẽ và rất nhiều đánh giá trực tuyến tích cực là rất quan trọng để thành công kinh doanh trong thế giới kỹ thuật số ngày nay.

Tiếp thị trực tuyến: Các chiến lược cơ bản Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể sử dụng cung cấp tổng quan về sáu chiến lược tiếp thị trực tuyến phổ biến nhất.

Còn được gọi là: Tiếp thị Internet, tiếp thị trực tuyến.

Ví dụ: Margaret đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng rất nhiều khách hàng của cô tìm thấy cửa hàng Sewgood Sewing Services qua tìm kiếm trên internet.

Nhận xét