News Feed FYI: Click-baiting trên Facebbok

Hôm nay chúng tôi thông báo một số cải tiến về Nguồn cấp tin tức để giúp mọi người tìm thấy các bài đăng và liên kết từ các nhà xuất bản thú vị và có liên quan và tiếp tục loại bỏ những câu chuyện mà mọi người thường xuyên nói với chúng tôi là spam và họ không muốn nhìn thấy . Chúng tôi đang thực hiện hai bản cập nhật, lần đầu tiên để giảm tiêu đề nhấp chuột baiting, và thứ hai để giúp mọi người nhìn thấy các liên kết chia sẻ trên Facebook ở định dạng tốt nhất.


"Nhấp chuột lôi kéo" là khi nhà xuất bản đăng liên kết với một tiêu đề khuyến khích mọi người nhấp để xem nhiều hơn mà không nói cho họ biết nhiều thông tin về những gì họ sẽ thấy. Các bài đăng như vậy có xu hướng nhận được nhiều nhấp chuột, có nghĩa là những bài đăng này hiển thị cho nhiều người hơn và được hiển thị cao hơn trong News Feed.

Tin tức Feed FYI Click-baiting

Tuy nhiên, khi chúng tôi hỏi những người trong cuộc khảo sát ban đầu về loại nội dung mà họ muốn xem trong Nguồn cấp tin tức của họ, 80% thời gian mọi người thích tiêu đề giúp họ quyết định xem họ có muốn đọc toàn bộ bài báo trước khi họ nhấp qua hay không.

Theo thời gian, câu chuyện có tiêu đề "nhấp chuột mau" có thể làm giảm chất lượng nội dung từ bạn bè và trang mà mọi người thực sự quan tâm.

Vậy làm cách nào để chúng tôi xác định điều gì giống như nhấp chuột?



Một cách là nhìn vào bao lâu người ta chi tiêu đọc một bài báo đi từ Facebook. Nếu mọi người nhấp vào một bài viết và dành thời gian đọc nó, nó cho thấy họ nhấp qua một thứ có giá trị. Nếu họ nhấp qua một liên kết và sau đó trở lại Facebook, nó cho thấy họ không tìm thấy cái gì họ muốn. Với bản cập nhật này, chúng tôi sẽ bắt đầu tính đến việc liệu mọi người có xu hướng dành thời gian trên Facebook sau khi nhấp vào liên kết hoặc liệu họ có xu hướng trở lại News Feed khi chúng tôi xếp hạng các câu chuyện có liên kết trong đó.

Một yếu tố khác mà chúng tôi sẽ sử dụng để thử và hiển thị ít hơn các loại câu chuyện này là xem tỷ lệ người nhấp vào nội dung so với những người thảo luận và chia sẻ nó với bạn bè của họ. Nếu rất nhiều người nhấp vào liên kết, nhưng tương đối ít người nhấp vào Thích hoặc bình luận về câu chuyện khi họ trở lại Facebook, điều này cũng cho thấy rằng mọi người không nhấp qua một cái gì đó có giá trị đối với họ.

Chia sẻ liên kết trong bài đăng

Cập nhật lần thứ hai của chúng tôi liên quan đến chia sẻ liên kết trong bài viết. Khi mọi người chia sẻ một liên kết trên Facebook, nó thường xuất hiện trong News Feed với một bức tranh lớn, một tiêu đề và một số văn bản đưa ra bối cảnh về liên kết:

Tin tức Feed FYI Click-baiting 2

Đôi khi các nhà xuất bản chia sẻ liên kết trong cập nhật trạng thái hoặc trong chú thích văn bản trên ảnh:

Tin tức Feed FYI Click-baiting 3

Chúng tôi nhận thấy rằng mọi người thường thích nhấp vào các liên kết được hiển thị ở định dạng liên kết (xuất hiện khi bạn dán một liên kết trong khi soạn thảo một bài đăng) chứ không phải các liên kết được chôn trong chú thích ảnh. Định dạng liên kết hiển thị một số thông tin bổ sung liên quan đến liên kết, chẳng hạn như sự bắt đầu của bài viết, giúp người dùng dễ dàng quyết định xem họ có muốn nhấp qua hay không. Định dạng này cũng giúp người dùng dễ dàng nhấp qua các thiết bị di động có màn hình nhỏ hơn.

Với bản cập nhật này, chúng tôi sẽ ưu tiên hiển thị liên kết ở định dạng liên kết và hiển thị ít liên kết được chia sẻ trong chú thích hoặc cập nhật trạng thái.

Cách tốt nhất để chia sẻ liên kết sau khi cập nhật này là sử dụng định dạng liên kết. Trong các nghiên cứu của chúng tôi, các bài đăng này đã nhận được hai lần nhấp chuột nhiều so với các liên kết được nhúng trong chú thích ảnh. Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại câu chuyện phù hợp nhất với thông điệp mà bạn muốn nói - cho dù đó là trạng thái, ảnh, liên kết hoặc video.

Điều này sẽ ảnh hưởng đến trang của tôi?

Một nhóm nhà xuất bản nhỏ thường xuyên đăng liên kết với các tiêu đề mồi nhấp chuột mà nhiều người không dành thời gian đọc sau khi nhấp qua có thể thấy sự giảm phát của họ trong vài tháng tới. Chúng tôi đang thực hiện các thay đổi này để đảm bảo rằng nội dung nhấp chuột không làm mất đi những điều mà mọi người thực sự muốn thấy trên Facebook.

Nhận xét