Nhận Trợ giúp Cộng đồng của Facebook trong thời gian thực

Bởi Guy Rosen, Phó Giám đốc Quản lý Sản phẩm

Khi ai đó đang bày tỏ suy nghĩ tự tử, điều quan trọng là giúp họ giúp đỡ càng nhanh càng tốt.

Facebook là nơi mà bạn bè và gia đình đã được kết nối và chúng tôi có thể giúp kết nối một người gặp khó khăn với những người có thể hỗ trợ họ. Đó là một phần trong nỗ lực không ngừng của chúng tôi để giúp xây dựng một cộng đồng an toàn trong và ngoài Facebook.

Hôm nay, chúng tôi đang chia sẻ công việc bổ sung mà chúng tôi đang làm để giúp những người đang bày tỏ suy nghĩ tự tử, bao gồm:

Sử dụng công nhận mẫu để phát hiện các bài đăng hoặc video trực tiếp nơi người nào đó có thể bày tỏ suy nghĩ tự tử và giúp phản hồi lại báo cáo nhanh hơn
Cải thiện cách chúng tôi xác định những người phản ứng đầu tiên thích hợp
Dành nhiều người đánh giá từ nhóm Hoạt động Cộng đồng của chúng tôi để xem xét các báo cáo về tự tử hoặc tự gây tổn hại
Trong tháng trước, chúng tôi đã làm việc với những người hồi đáp đầu tiên trên hơn 100 kiểm tra sức khỏe dựa trên các báo cáo mà chúng tôi nhận được thông qua các nỗ lực phát hiện chủ động của chúng tôi. Đây là báo cáo bổ sung mà chúng tôi nhận được từ những người trong cộng đồng Facebook. Chúng tôi cũng sử dụng công nhận mẫu để giúp đẩy nhanh các báo cáo liên quan nhất. Chúng tôi đã tìm thấy những báo cáo gia tốc - mà chúng tôi đã báo hiệu cần sự chú ý ngay lập tức - được báo cáo lên chính quyền địa phương hai lần nhanh như các báo cáo khác. Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư vào công nghệ nhận dạng khuôn mẫu để phục vụ tốt hơn cộng đồng của chúng tôi.



Mở rộng việc sử dụng của chúng tôi về phát hiện chủ động

Chúng tôi bắt đầu phát triển trí thông minh nhân tạo bên ngoài Hoa Kỳ (ngoại trừ EU hiện nay) để giúp xác định khi ai đó có thể bày tỏ suy nghĩ tự tử, kể cả trên Facebook Live. Điều này cuối cùng sẽ có trên toàn thế giới.
Cách tiếp cận này sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mẫu để giúp xác định các bài đăng và luồng trực tiếp có thể diễn đạt tư tưởng tự sát. Chúng tôi tiếp tục làm việc trên công nghệ này để tăng độ chính xác và tránh sai tích cực trước khi nhóm đánh giá của chúng tôi.
Chúng tôi sử dụng các tín hiệu như văn bản được sử dụng trong bài đăng và nhận xét (ví dụ: nhận xét như "Bạn có ổn không" và "Tôi có thể giúp gì?" Có thể là các chỉ số mạnh mẽ). Trong một số trường hợp, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ đã xác định được các video có thể đã không được báo cáo.
Cải thiện cách chúng tôi xác định người phản hồi đầu tiên và dành nhiều người đánh giá

Nhóm hoạt động cộng đồng của chúng tôi bao gồm hàng ngàn người trên khắp thế giới xem xét các báo cáo về nội dung trên Facebook. Nhóm này bao gồm một nhóm các chuyên gia được đào tạo cụ thể về tự tử và tự gây tổn thương.
Chúng tôi cũng sử dụng trí thông minh nhân tạo để ưu tiên thứ tự mà nhóm đánh giá của chúng tôi đã báo cáo các bài đăng, video và luồng trực tiếp. Điều này đảm bảo chúng ta có thể có được nguồn lực đúng đắn cho những người đang gặp khó khăn và, khi thích hợp, chúng ta có thể nhanh chóng cảnh báo những người hồi đáp đầu tiên.
Bối cảnh là rất quan trọng đối với các nhóm đánh giá của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đã phát triển cách để nâng cao công cụ của chúng tôi để giúp mọi người giúp đỡ nhanh nhất có thể. Ví dụ: người đánh giá của chúng tôi có thể nhanh chóng xác định điểm nào trong một video nhận được mức nhận xét, phản hồi và báo cáo tăng lên từ mọi người trên Facebook. Những công cụ như những người giúp đỡ này hiểu rõ người nào đó đang gặp khó khăn và giúp họ giúp đỡ hay không.
Ngoài các công cụ này, chúng tôi đang sử dụng tự động hóa để nhóm có thể truy cập nhanh hơn thông tin liên hệ của người phản hồi đầu tiên thích hợp.

Cam kết liên tục của chúng tôi để phòng chống tự tử

Đã có trên Facebook nếu ai đó đăng nội dung nào đó khiến bạn quan tâm đến sự lành mạnh của họ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với họ hoặc báo cáo bài đăng cho chúng tôi. Chúng tôi có đội làm việc trên khắp thế giới, 24/7, người đã xem xét các báo cáo đưa ra và ưu tiên các báo cáo nghiêm trọng nhất. Chúng tôi cung cấp cho mọi người một số tùy chọn hỗ trợ, chẳng hạn như tùy chọn liên hệ với bạn bè và thậm chí cung cấp các mẫu văn bản được đề xuất. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên liên hệ với một đường dây giúp đỡ và cung cấp các mẹo và nguồn lực khác để mọi người tự giúp mình trong thời điểm đó.

Facebook đã và đang nghiên cứu các công cụ phòng chống tự tử trong hơn 10 năm. Cách tiếp cận của chúng tôi được phát triển với sự hợp tác của các tổ chức chăm sóc sức khoẻ tâm thần như Save.org, Dự án Phòng chống Tự sát Toàn quốc và Phòng chống Tự sát Forefront và với những đóng góp từ những người có kinh nghiệm cá nhân đang suy nghĩ hoặc cố gắng tự sát. Chúng cũng có sẵn trên toàn cầu với sự giúp đỡ của hơn 80 đối tác địa phương - bất kể ngôn ngữ nào mà người ta sử dụng Facebook.

Với sự giúp đỡ của các đối tác của chúng tôi và bạn bè của người dân và gia đình trên Facebook, chúng tôi hy vọng chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ những người cần thiết.

Nhận xét