5 xu hướng tiếp thị trực tuyến ảnh hưởng đến các doanh nghiệp nhỏ

Những năm gần đây đã điên rồ cho các doanh nghiệp nhỏ. Cách đây 5-10 năm cách tiếp cận tiếp thị trực tuyến khá đơn giản. Các công ty sẽ đầu tư một khoản ngân sách tiếp thị nhất định vào quảng cáo tìm kiếm có trả tiền và có thể thử một ít tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Chi phí mỗi nhấp chuột lên quảng cáo phải trả tương đối thấp và chỉ mất một vài liên kết để xếp hạng cho các từ khoá quan trọng. Lưu lượng truy cập trang web sẽ lộn xộn và doanh nghiệp sẽ kiếm được khách hàng mới.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi và các doanh nghiệp nhỏ bây giờ phải đối mặt với những thách thức khác nhau.

Ngày nay, có rất nhiều khía cạnh khác nhau của tiếp thị trực tuyến. Tìm kiếm đã thay đổi. SEO đã thay đổi. Có một triệu mạng truyền thông xã hội khác nhau. Thật khó để biết những gì là quan trọng và những gì tốt nhất còn lại một mình. Tuy nhiên, có một vài lĩnh vực chính mà bạn có thể cảm thấy an toàn khi đầu tư thời gian và tiền bạc.

1. SEO có nội dung
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đã nhận thấy một sự thay đổi trong SEO trong hai năm qua. Đối với một số người, sự thay đổi đó đã làm giảm lượng truy cập trang web tìm kiếm không phải trả tiền. Google đã đẩy hai bản cập nhật chính - Panda và Penguin - điều này đã làm thay đổi tầm quan trọng của việc xếp hạng cao.

Google và các công cụ tìm kiếm khác tiếp tục lặp lại tầm quan trọng của việc tạo ra nội dung mà mọi người thấy thú vị. Điều này có nghĩa là các bài đăng trên blog, video (nhiều thông tin hơn), trình chiếu trên màn hình và tất cả các loại nội dung để giải trí, giáo dục và làm sáng tỏ.

Các công cụ tìm kiếm ngày càng nhận ra những kết quả có liên quan nhất cho từ khoá. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, điều này có nghĩa là bắt đầu chiến lược nội dung đang diễn ra để tiếp tục nhận lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Thiết bị di động
Đến năm 2017, khoảng 68% dân số Mỹ sẽ sử dụng điện thoại thông minh.

Điện thoại thông minh đang thay đổi cách mọi người tiếp cận thông tin. Có nhu cầu cao hơn về thông tin và bất kỳ công ty nào tập trung cung cấp thông tin đó có cơ hội phát triển.

Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu trong suốt quá trình bán hàng. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi về chuyến đi xe lửa buổi sáng của họ để làm việc, bài đăng blog của bạn có thể là câu trả lời đầu tiên họ tìm thấy khi ở trong Google. Đó là tiếp thị nội dung.

Khi khách hàng kiểm tra email trước khi đi ngủ, bản tin email của bạn có thể cung cấp cho họ một điều thú vị để đọc và cung cấp dịch vụ mới nhất của bạn. Khi khách hàng của bạn ở gần vị trí của bạn, tin nhắn văn bản có thể cảnh báo họ đối với thỏa thuận hàng ngày của bạn.

Trong những năm tới, người dân sẽ truy cập Internet chủ yếu từ điện thoại của họ. Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của bạn cho vị trí thực tế mới đó bạn cho thành công tiếp thị.

3. Các tiêu chuẩn thiết kế và khả năng sử dụng cao hơn
Đơn giản chỉ cần có một trang web kinh doanh vẫn còn đủ tốt cho một số công ty, nhưng có tầm quan trọng cao hơn đặt trên thiết kế và khả năng sử dụng. Và trong những năm tới, các trang web được tối ưu hóa cho trải nghiệm di động sẽ tìm thấy đối tượng ngày càng tăng.

Người tiêu dùng muốn có kinh nghiệm nhanh. Các mạng đang được cải thiện, nhưng trang web và ứng dụng cần phải bắt kịp. Người tiêu dùng sẽ không đợi một trang web để tải. Nếu mất quá nhiều thời gian, có rất nhiều nơi khác họ có thể tìm thấy cùng một thông tin và dịch vụ.

Thiết kế và khả năng sử dụng không còn là một bổ sung cho chiến lược tiếp thị của bạn. Thiết kế và khả năng sử dụng nhanh chóng trở thành một phần thiết yếu của các nỗ lực tiếp thị bởi vì nếu người dùng không thích những gì họ thấy họ sẽ để lại. Giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm với một trang web tải nhanh và dễ điều hướng.

4. Sản xuất Video
Hơn một tỷ người dùng duy nhất truy cập vào YouTube mỗi tháng. Người dùng Internet đang xem nhiều video hơn bao giờ hết và họ đang đòi hỏi nhiều hơn. Các công cụ tìm kiếm như Google cũng cung cấp thêm nhiều bất động sản cho video trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn muốn truy cập vào thị trường mục tiêu của bạn trong những năm tới bạn sẽ cần phải xây dựng một chiến lược video.

Video sản phẩm, bản trình diễn, lời chứng thực và nhiều thứ khác có thể là một phần của chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Khi những người khác đấu tranh để tìm ra video bạn có thể tận dụng ngay bây giờ và bắt đầu kiếm được khách hàng mới trước khi mọi người nhận ra tầm quan trọng của video trong tiếp thị trực tuyến.

5. Đối tượng truyền thông xã hội
Mỗi doanh nghiệp dựa vào một đối tượng. Một doanh nghiệp nhỏ, địa phương phụ thuộc vào thị trường địa phương của họ cho khách hàng mới. Họ xây dựng một cơ sở khách hàng và những khách hàng nói với mạng lưới mở rộng của họ bằng miệng.

Ngày nay, phương tiện truyền thông xã hội trình bày một cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển khán giả không có rào cản về vị trí. Xây dựng khán giả những người theo trên Twitter, kết nối trên LinkedIn và người đăng ký trên YouTube cho phép bạn truy cập vào số lượng khách hàng tiềm năng gần như không giới hạn. Nó nhanh chóng trở thành một cách thiết yếu để phát triển doanh nghiệp của bạn.


Nhận xét