PPC Analytics: 3 Chỉ số hiệu suất chính cho Internet Marketing của bạn

Nếu không có phân tích tốt, 97% chiến dịch tiếp thị trong nước thất bại.

Tôi có chú ý không? Tôi nên.

Thống kê gây sốc này xuất phát từ dữ liệu trong Báo cáo xuất phát 2014-2015 của Hubspot. Inverted, có nghĩa là nếu không có phân tích tốt, tiếp thị qua internet của bạn chỉ có 3% cơ hội thành công.

Nhưng phân tích "tốt" là gì?

Trong quảng cáo PPC, có một hệ thống đo lường mà bạn có thể theo dõi.

Giữa lần hiển thị, điểm số chất lượng, tỷ lệ nhấp chuột, thời gian trên trang, tỷ lệ chuyển đổi, xếp hạng quảng cáo và hàng trăm số liệu khác có thể bạn đang xem xét, phân tích PPC có thể vừa đáng sợ và vừa lấn áp.

Câu hỏi đặt ra là liệu bạn nên quan tâm đến số liệu nào nhất?

Những gì bạn theo dõi là những gì bạn nhận được
Trước khi giải thích từng số liệu cụ thể, tôi muốn giới thiệu một nguyên tắc áp dụng cho mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh: Ngành kinh doanh của bạn sẽ sản xuất nhiều hơn bất cứ thứ gì bạn đo lường.

Hoặc, để nói đơn giản hơn, "Những gì bạn theo dõi là những gì bạn nhận được."

Điều này trở nên đặc biệt quan trọng trong quảng cáo PPC, nơi bạn trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột và chi phí cơ hội liên quan đến mỗi khách hàng tiềm năng-bạn không thể dành thời gian để tối ưu hóa các chỉ số sai.

Ví dụ, vào năm 1990, The New Yorker đã tường thuật câu chuyện nổi tiếng của một nhà máy sản xuất đinh của Liên Xô. Chính phủ đã thưởng cho những nhà quản lý sản xuất nhiều móng nhất, vì vậy nhà máy bắt đầu sản xuất một lượng nhỏ móng tay to và lớn.

Người Xô viết sớm tìm ra những gì đang xảy ra và "cố định" vấn đề bằng cách thưởng cho số lượng các móng được sản xuất thay thế.

Đoán những gì đã xảy ra? Nhà máy đã bắt đầu phát ra hàng triệu cây đinh giống kim.

Như lén lút vì điều này có thể âm thanh, nhà quản lý nhà máy trong câu chuyện này đã làm hết sức mình để đáp ứng các tiêu chuẩn thực hiện.

Vấn đề không phải là thiếu động cơ. Vấn đề là những gì được đo lường (cân nặng và số lượng móng tay) không phản ánh đúng những gì chính phủ thực sự muốn: nguồn cung cấp vật liệu xây dựng chất lượng cao.

Thay vào đó, họ có những gì họ theo dõi.

Bạn có thể đã thấy điều tương tự xảy ra trong kinh doanh với Các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPIs). Hơn 77% các công ty sử dụng các chỉ số KPI mong muốn có được phản hồi quan trọng về sức khoẻ của công ty và truyền cảm hứng tập trung vào các lĩnh vực quan trọng nhất.

Nhưng không phải tất cả các KPIs đều được tạo ra công bằng.

Nếu họ không trực tiếp liên quan đến sự thành công của công ty thực, KPIs có thể nhanh chóng dẫn đến thời gian và nỗ lực lãng phí trong các trò chơi số vô nghĩa.

Như được tiết lộ bởi dữ liệu của Hubspot, việc theo dõi các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn làm cho chiến dịch của bạn có nhiều khả năng thành công hơn, nhưng nếu bạn không theo dõi các KPI đúng, bạn có thể tự quyết định.

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy cùng xem xét 3 KPI lớn nhất trong chiến dịch tiếp thị của bạn: lưu lượng truy cập, chuyển đổi và lợi tức đầu tư.

1. Giao thông
Các chỉ số giao thông như nhấp chuột, tỷ lệ nhấp (CTR) và giá mỗi nhấp chuột (CPC) là một số chỉ số dễ dàng nhất để theo dõi. Vì bạn đang trả tiền cho mỗi nhấp chuột, mỗi nền tảng PPC tự động theo dõi này cho bạn.

Nếu bạn là người mới phân tích, các chỉ số giao thông là một cách dễ dàng để làm cho đôi chân bạn ướt. Không cần phải mất nhiều thời gian để nhìn vào lưu lượng truy cập của bạn và xác định chiến dịch nào thúc đẩy nhiều nhấp chuột nhất với chi phí thấp nhất.

Về cơ bản, các chỉ số lưu lượng truy cập của bạn cho biết ai đang tìm bạn, họ đang tìm kiếm bạn như thế nào và bạn đang phải trả bao nhiêu tiền. Họ cung cấp phản hồi quan trọng về những quảng cáo đang được nhìn thấy và những quảng cáo đó có cộng hưởng với người xem hay không.

Điều này cho phép bạn xác định và loại bỏ từ khoá không công bố, nhận ra và mở rộng trên các hốc mới và tùy chỉnh tốt hơn quảng cáo để phù hợp với sở thích của khách hàng.

Hạn chế của Theo dõi lưu lượng truy cập
Có ích như số liệu lưu lượng truy cập, chúng có thể là một chút nguy hiểm nếu chúng là thước đo thành công duy nhất của bạn.

Trong quảng cáo PPC, giao thông là những gì bạn phải trả.

Vì những gì bạn theo dõi là những gì bạn nhận được, nếu bạn chỉ theo dõi số lần nhấp chuột mà quảng cáo của bạn nhận được, bạn có thể vô tình thu hẹp tối ưu hóa chiến dịch của bạn để chi tiêu nhiều tiền hơn.

Giao thông nhiều hơn không phải là điểm-nhiều lưu lượng truy cập phải là.

Một vài năm trước đây, chúng tôi đã viết một bài đăng trên blog về chủ đề Halloween được gọi là "6 Killer PPC Branding Tactics Ngay cả Freddy Krueger Loves!"

Nó thông minh, vui nhộn, và quan trọng nhất; nó đã trở thành một bonanza giao thông qua đêm! Nó đã xuất hiện trên trang đầu tiên của Google và nhận được 50-200 lượt truy cập mỗi ngày!

Vấn đề duy nhất là, không phải là một trong những nhấp chuột này chuyển thành chuyển đổi.

Tại sao? Bởi vì những người tìm thấy bài báo của tôi đã tìm kiếm "chiến thuật của Freddy Krueger" chứ không phải cho một công ty tiếp thị trên internet.


Nhận xét